นโยบายใหม่ของ Apple ไม่รับซ่อม iPhone ที่เป็นเครื่องศูนย์หาย 

           มีการประกาศมาจากทางบริษัท Apple ระบุว่าทาง apple store มีการพิจารณาแล้วว่าจะไม่มีการซ่อมโทรศัพท์ไอโฟน

นโยบายใหม่ของ Apple ที่มีการส่งข้อมูลมาว่าโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวนั้นสูญหายซึ่งโดยปกติแล้วถ้ามีการแจ้งการสูญหายของเครื่อง iPhone จะมีการบันทึกข้อมูลไว้ที่ระบบ GSMA   ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ Apple Store เท่านั้นที่จะไม่รับซ่อมสำหรับผู้ให้บริการด้านการซ่อมที่ทาง Apple ได้มีการอนุญาตให้เป็นตัวแทน Apple รับซ่อมเครื่อง iPhone ได้นั้นก็จะไม่รับซ่อมเครื่อง iPhone ที่ถูกรายงานว่าศูนย์หายเช่นเดียวกัน 

          อย่างไรก็ตามมีการเปิดเผยว่าทางบริษัท Apple ได้มีการส่งเอกสารยืนยันไปยังบริษัทต่างๆซึ่งเป็นตัวแทนของทาง Apple ที่จะสามารถซ่อมเครื่องโทรศัพท์ iPhone ให้กับทาง Apple ได้โดยในเนื้อหาของเอกสารที่มีการส่งไปนั้นทาง Apple ได้มีการยืนยันว่าช่างเทคนิคทุกคนที่รับหน้าที่ในการซ่อมโทรศัพท์เครื่อง iPhone นั้นสามารถที่จะปฏิเสธและต้องปฏิเสธที่จะซ่อมโทรศัพท์ iPhone ที่มีการถูกระบุว่าเครื่องดังกล่าวนั้นมีการสูญหายหรือเครื่องดังกล่าวถูกขโมยไป

        สำหรับข้อมูลว่าเครื่อง iPhone เครื่องไหนถูกขโมยหรือสูญหายไปนั้นสามารถตรวจสอบได้ง่ายๆผ่านทางระบบของ GSMA ซึ่งโดยปกติแล้วถ้ามีการสูญหายนั้นจะมีการลงทะเบียนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เอาไว้ซึ่งฐานข้อมูลนี้จะมีการระบุเลขที่ Serial number ของโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone

แต่ละรุ่นอยู่แล้วซึ่งถ้าหากว่าในระบบ GSMA มีการระบุว่าซีเรียลนัมเบอร์    ufabet    ดังกล่าวได้มีการแจ้งสถานะเอาไว้ว่าถูกขโมยหรือสูญหาย หากมีใครนำเครื่อง iPhone เลขซีเรียลนัมเบอร์ที่มีการแจ้งสูญหายเอาไว้มาติดต่อขอซ่อมต้องปฏิเสธทันที 

        อย่างไรก็ตามในเว็บไซต์ของทาง Apple นั้นเจ้าของโทรศัพท์มือถือ iPhone สามารถมาลงทะเบียน Serial number ของตัวเองที่เอาไว้ได้ซึ่งถ้าหากว่าสูญหายและมีการไปแจ้งความเอาไว้ข้อมูลจะถูกส่งมาอัพเดทที่ระบบของทาง Apple ซึ่งเวลาที่ทาง Apple ได้เครื่องมาก็จะสามารถทราบได้เลยว่าเครื่องดังกล่าวนั้นได้มีการแจ้งหายเอาไว้โดยมันจะมีระบบแจ้งเตือนไปยังช่างเทคนิคและช่างเทคนิคก็ปฏิเสธการซ่อมได้เลย

         สำหรับนโยบายดังกล่าวนั้นทาง Apple ยืนยันว่าเป็นการช่วยเหลือลูกค้าของทาง Apple โดยเฉพาะเนื่องจากว่าโทรศัพท์ยี่ห้อ iPhone ของลูกค้าส่วนใหญ่นั้นค่อนข้างหายบ่อยและนี่จะเป็นการป้องกันสำหรับคนที่คิดจะขโมยโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone แล้วนำไปปลดล็อคหรือแก้ไขข้อมูลต่างๆซึ่งทักษะทางช่างเทคนิคนั้นจะสามารถรับรู้ได้ว่าเครื่อง iPhone เครื่องนี้มีการถูกขโมยมาและเป็นเจ้าของที่แท้จริงหรือไม่ซึ่งวิธีการนี้จะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัวคนขโมยเครื่องไอโฟนได้อีกด้วย